ลืมกันไปหรือยัง? รวมทุกข้อ! ที่อาจทำให้คุณกลับมาติด แอพ 'ไวเบอร์'
https://chipathait.blogspot.com/2014/11/blog-post_21.html
เมื่อพูดถึงการส่งข้อความ การโทร หรือส่งวิดีโอโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เชื่อว่าหลายคนคงนึกถึงการใช้งานฟรีผ่านอินเทอร์เน็ต ที่มาในรูปแบบของแอพพลิเคชั่น... "ไวเบอร์" ก็เป็นหนึ่งในรูปแบบดังกล่าว
ไวเบอร์ เป็นแอพพลิเคชั่นที่เปิดให้ผู้ใช้ทั่วโลกได้ดาวน์โหลดใช้งานตั้งแต่ปี 2554 นอกจากคุณสมบัติดังกล่าวซึ่งเป็นไปตามแนวโน้มเดียวกับแอพพลิเคชั่นส่งข้อความและโทรผ่านอินเทอร์เน็ตต่างๆ ล่าสุด ไวเบอร์ได้เปิดตัวฟังก์ชั่นล่าสุดในการใช้งาน กับ "Public Chats" ให้เป็นรูปแบบใหม่ของการสื่อสารในสังคมออนไลน์ จะพาคุณไปทำความรู้จักกับไวเบอร์และบริการใหม่อย่างรวดเร็ว ภายในบทสรุป 20 ข้อ ดังนี้...
1. Public Chats เปิดฟังก์ชั่นใหม่ที่เพิ่งเปิดให้บริการ และเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อช่วงค่ำของวานนี้ (19 พ.ย.57)
2. ในการเปิดตัวฟังก์ชั่นล่าสุดนี้ มีอีก 4 ประเทศ ที่เปิดตัวพร้อมกับไทย คือ พม่า อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย
รูปแบบการโทรฟรี สไตล์ "ไวเบอร์"
3. Public Chats เปิดโอกาสให้คุณสามารถใกล้ชิดกับคนดัง ด้วยการติดตามแชตในกรุ๊ป พร้อมแสดงความสนใจด้วยการกด Like หรือ Dislike
4. ปัจจุบันมีผู้ใช้ไวเบอร์ทั่วโลกราว 460 ล้านคน
5. ไวเบอร์ ตั้งเป้าผู้ใช้งานครบ 500 ล้านคน จากจำนวนการใช้ทั่วโลกภายในสิ้นปีนี้
6. มีผู้ใช้งานไวเบอร์ เฉลี่ย 210 ล้านคน ที่มีการใช้งานต่อเนื่องในทุกเดือน
7. ไวเบอร์ ถือเป็นอีกหนึ่งแอพแชตและโทรผ่านเน็ตที่มีความหลากหลายของแพลตฟอร์ม โดยสามารถใช้งานได้ทั้งกับระบบปฏิบัติการไอโอเอส แอนดรอยด์ และเดสก์ท็อป
8. จากปีแรกที่เปิดให้บริการ ไวเบอร์ มีผู้ใช้งานทั้งสิ้น 19 ล้านราย
9. ขณะนี้ Public Chats มีแอคเคาท์เปิดให้เข้าร่วมกลุ่มแล้วกว่า 300 บัญชี
10. เมื่อเปรียบเทียบกับแอพพลิเคชั่นแชตอื่นๆ อาทิ วอสแอพ (Whatsapp), ไลน์ (Line) แล้ว ไวเบอร์มีสัดส่วนการใช้งานเป็นอันดับ 2 อยู่ที่ 12% ส่วนวอสแอพมีสัดส่วนสูงเป็นอันดับแรกด้วยจำนวน 39% ขณะที่ ไลน์ มีสัดส่วนประมาณ 10%
11. ในอินเดีย มีผู้ใช้งานแอพไวเบอร์ถึง 32 ล้านคน สูงเป็นอันดับ 1 ของโลก แซงหน้าอเมริกาที่มีผู้ใช้ 30 ล้านคน
12. ในประเทศไทย มีผู้ใช้ไวเบอร์ประมาณ 4 ล้านคน
13. ผู้ให้บริการไวเบอร์ ตั้งเป้าผู้ใช้ชาวไทยครบ 4.5 ล้านคน ภายในสิ้นปีนี้
14. ใน Public Chats แบ่งผู้ใช้งานออกเป็น 3 กลุ่ม คือ ผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ แขก และผู้ใช้ทั่วไปที่ต้องการติดตามผู้ที่ตนเองสนใจหรือเรื่องที่ตนชื่นชอบ
15. จากการแสดงความสนใจด้วยการ Like หรือ Dislike ในอนาคต ไวเบอร์จะถูกพัฒนาให้ผู้ติดตามสามารถแสดงความเห็น เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมในแต่ละห้องสนทนาได้
16. กลุ่มผู้ใช้เป้าหมายของไวเบอร์ คือคนอายุ 18-25 ปี ซึ่งเป็นวัยรุ่นที่ใช้มือถือบ่อย และนิยมส่งข้อความแชตแทบจะตลอดเวลา ขณะเดียวกันก็ค้นหาช่องทางและวิธีใหม่ๆ ในการแชต หรือเชื่อมโยงความสนใจของพวกเขาด้วย
17. ผู้ให้บริการไวเบอร์ต้องการชูจุดเด่นของไวเบอร์นอกเหนือจากการพิมพ์แชท คือ การส่งรูป วิดีโอ ดูเดิล รวมถึงการกด Like และ Dislike
18. คุณสมบัติแบบ Public Chats ของไวเบอร์ ปัจจุบันเน้นคนและแบรนด์ที่มีชื่อเสียง อาทิ พิธีกร-บล็อกเกอร์สายไอที กวิสรา ปัทมสูต ,แอพจองโรงแรม Hotel Quickly, นิตยสารภาษาอังกฤษ Thw BigChill เป็นต้น
19. กลุ่มแชตที่ได้รับความสนใจสูงสุด จะปรากฏอยู่ที่หน้าโฮมสกรีนของ Public Chats ขณะเดียวกัน ผู้ใช้ไวเบอร์ก็สามารถค้นหาแชตได้ตามความสนใจของตัวเองได้ด้วย
20. รายได้ของแอพเคชั่นไวเบอร์มาจาก... การขายสติกเกอร์ และบริการ Viber Out ซึ่งให้บริการโทรราคาถูกไปยังปลายทางทั่วโลก
รู้จักไวเบอร์ดีขึ้นไหม... คุณมีแอพนี้ติดมือถือไว้หรือยัง?