Samsung ตั้งเป้าผลักดันระบบปฏิบัติการ Tizen TV
https://chipathait.blogspot.com/2015/01/samsung-tizen-tv.html
Samsung ตั้งเป้าผลักดันระบบปฏิบัติการ Tizen โดยสมาร์ททีวีที่จะวางจำหน่ายในปีนี้ ครึ่งนึงจะหันมาใช้ระบบปฏิบัติการที่ซัมซุงพัฒนาขึ้นเอง
Samsung Electronics ตั้งเป้าผลิตทีวีในปีนี้ด้วยตัวเลข 60 ล้านเครื่องทั่วโลก เพิ่มขึ้น 10% จากปีที่ผ่านมา โดยครึ่งนึงหรือ 30 ล้านเครื่องนั้นจะใช้ระบบปฏิบัติการ Tizen
ซึ่งนักวิเคราห์มองว่านี่คือการวางรากฐานสำหรับเป้าหมายในระยะยาวสำหรับสมาร์ททีวี โดยภายในปี 2017 นี้ทีวีทุกเครื่องของซัมซุงจะต้องต่ออิเตอร์เน็ตได้ แน่นอนว่าคู่แข่งสำคัญก็ไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นก็คือ Android TV ที่เริ่มประกาศความชัดเจนในงาน CES 2015 ที่ผ่านมา
ส่วนตัวเลจยอดขายที่ตั้งเป้าไว้สำหรับทีวี Tizen นั้น ทางซัมซุงยังไม่ประกาศออกมาค่ะ หากวิเคราะห์กันจริงๆการที่ซัมซุงเลือกใช้ Tizen บนทีวีนั้นถือว่าเสี่ยงน้อยการบนสมาร์ทโฟน โดยทีวีของซัมซุงนั้นก็จะมีหลายระดับราคา เรียกว่าเจาะตั้งแต่ตลาดล่างสุดไปจนถึงตลาดบนสุด ยิ่งคนใช้งานทีวีมากขึ้น มีความคุ้นเคยและแอพมากขึ้น การต่อยอดไปยังสมาร์ทโฟนก็จะง่ายกว่า
สำหรับสมาร์ทโฟน Tizen นั้นจะมุ่งเน้นไปที่ตลาดมือถือราคาประหยัด ซึ่งทางซัมซุงเองได้เปิดตัว Tizen phone ในอินเดียด้วยราคาขายไม่ถึง $100 หรือ 3,200 บาท
ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรหลังจากลองตลาดทั้งในญี่ปุ่น, ฝรั่งเศสและรัสเซีย
dailygizmo.tv
Samsung Electronics ตั้งเป้าผลิตทีวีในปีนี้ด้วยตัวเลข 60 ล้านเครื่องทั่วโลก เพิ่มขึ้น 10% จากปีที่ผ่านมา โดยครึ่งนึงหรือ 30 ล้านเครื่องนั้นจะใช้ระบบปฏิบัติการ Tizen
ซึ่งนักวิเคราห์มองว่านี่คือการวางรากฐานสำหรับเป้าหมายในระยะยาวสำหรับสมาร์ททีวี โดยภายในปี 2017 นี้ทีวีทุกเครื่องของซัมซุงจะต้องต่ออิเตอร์เน็ตได้ แน่นอนว่าคู่แข่งสำคัญก็ไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นก็คือ Android TV ที่เริ่มประกาศความชัดเจนในงาน CES 2015 ที่ผ่านมา
ส่วนตัวเลจยอดขายที่ตั้งเป้าไว้สำหรับทีวี Tizen นั้น ทางซัมซุงยังไม่ประกาศออกมาค่ะ หากวิเคราะห์กันจริงๆการที่ซัมซุงเลือกใช้ Tizen บนทีวีนั้นถือว่าเสี่ยงน้อยการบนสมาร์ทโฟน โดยทีวีของซัมซุงนั้นก็จะมีหลายระดับราคา เรียกว่าเจาะตั้งแต่ตลาดล่างสุดไปจนถึงตลาดบนสุด ยิ่งคนใช้งานทีวีมากขึ้น มีความคุ้นเคยและแอพมากขึ้น การต่อยอดไปยังสมาร์ทโฟนก็จะง่ายกว่า
สำหรับสมาร์ทโฟน Tizen นั้นจะมุ่งเน้นไปที่ตลาดมือถือราคาประหยัด ซึ่งทางซัมซุงเองได้เปิดตัว Tizen phone ในอินเดียด้วยราคาขายไม่ถึง $100 หรือ 3,200 บาท
ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรหลังจากลองตลาดทั้งในญี่ปุ่น, ฝรั่งเศสและรัสเซีย
dailygizmo.tv